Home / Cao đẳng Điều dưỡng / Điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM năm 2017

Điều kiện đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng TP.HCM năm 2017

Đứng trước cánh cửa của tương lai rất nhiều thí sinh có mong muốn sau này trở thành Điều dưỡng viên chuyên nghiệp, vậy đáp ứng điều kiện gì để được đăng ký học Cao đẳng Điều dưỡng?

Tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng trong hệ thống Y tế

Tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng trong hệ thống Y tế

Đối với sinh viên thi được vào trường mong muốn đã khó, sau ra trường tìm một công việc ổn định phù hợp với bản thân còn khó hơn. Nhiều bạn trẻ suy nghĩ chỉ có thể học kinh doanh, buôn bán mới không sợ thất nghiệp. Nhưng xã hội hiện nay cho thấy, ngành Điều dưỡng đang là nghề “hot” dễ dàng xin việc với mức lương cao sau ra trường.

Tầm quan trọng của ngành Điều dưỡng

Khi xã hội phát triển, đời sống con người ngày một tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng được quan tâm và chú trọng nhiều hơn. Bên cạnh ngành Y, ngành Dược thì ngành Điều dưỡng đang dần khẳng định tầm quan trọng của nghề đối với sức khỏe con người.

Những năm gần đây vai trò của điều dưỡng viên ngày càng trở nên quan trọng, là những lực lượng chính chăm sóc cho bệnh nhân. Trước đây  điều dưỡng được gọi là y tá, tức người phụ tá cho bác sỹ. Nhưng y học hiện đại đã nhận ra rằng vai trò của người điều dưỡng không dừng lại ở “vai phụ” mà thực tế họ chính là một trong những trụ cột của hệ thống y tế, chính xác hơn Điều dưỡng viên là một nghề “làm dâu trăm họ”.

Cũng theo nhiều tài liệu nghiên cứu cho thấy, ngành Điều dưỡng đã và đang dần trở thành một ngành học đa khoa. Ngành Điều dưỡng dần trở thành một ngành dịch vụ công cộng thiết yếu với mọi người và mọi gia đình. Nhu cầu chăm sóc sức khỏe con người ngày càng tăng, đặc biệt là những quốc gia đang và phát triển. Sự gia tăng dân số kéo theo sự gia tăng của các chính sách xã hội khác.

Điều dưỡng viên là một nghề nghiệp không lam lũ, không dầm nắng mưa nhưng cũng không phải là một nghề nhàn hạ. Đó là những điều chúng ta cần phải hiểu đúng khi tham gia tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM. Tuy nhiên đi kèm với khó khăn thách thức, thì vinh quang và ý nghĩa cao quý của nghề nghiệp là điều không ai có thể phủ nhận. Chăm sóc, phục hồi, điều trị, giúp đỡ người bệnh là những công việc đã, đang và sẽ mãi được cả xã hội trân trọng và tôn vinh.

Điều kiện để có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Điều kiện để có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Điều kiện để có thể đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng

Trường Cao Đẳng Y Dược TPHCM là một trong những cơ sở đào tạo ngành Điều dưỡng có uy tín nhất hiện nay. Trong năm 2017, Trường tiếp tục tuyển sinh ở nhiều ngành trong đó có Cao đẳng Điều dưỡng, những thí sinh muốn đăng ký xét tuyển tại trường cần đáp ứng yêu cầu sau:

  • Thí sinh là công dân Việt Nam, là đối tượng không thuộc đang thi hành án hay đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
  • Thí sinh phải có sức khỏe tốt, đáp ứng cho việc tham gia vào quá trình học tập của nhà trường.
  • Thí sinh đủ điều kiện tốt nghiệp THPT.

Với môi trường học tập năng động, tạo điều kiện tốt nhất cho người học, sinh viên theo học tại đây sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, thời gian thực hành chiếm 70%, được đào tạo bài bản và chuyên nghiệp. Đặc biệt khi học tập tại trường, sinh viên còn được thực hành trực tiếp tại bệnh viện YHCT Trường Giang – bệnh viện trực thuộc của trường. Giúp sinh viên sau khi ra trường sẽ có nhiều kinh nghiệm cũng như kỹ năng để có thể đáp ứng được các yêu cầu của công việc. Ngoài ra, các thí sinh có nhu cầu theo học Cao đẳng Dược, Cao đẳng Xét nghiệm sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xét tuyển cũng có thể gửi về địa chỉ của Nhà trường ngay hôm nay.

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng

Hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng gồm những gì?

Thí sinh có nguyện vọng trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Y Dược TPHCM cần chuẩn bị hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng gồm những giấy tờ sau đây:

  • Phiếu đăng ký xét tuyển Cao đẳng Điều dưỡng.
  • Photo bằng tốt nghiệp THPT hoặc Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời (có công chứng)
  • Photo học bạ THPT (có công chứng)
  • 04 ảnh thẻ 3×4
  • Bản sao giấy khai sinh(có công chứng của UBND xã phường nơi cư trú)
  • Phong bì có dán tem, ghi rõ thông tin bao gồm : họ tên, số điện thoại, địa chỉ liên hệ.

Sau khi hoàn thiện đầy đủ các giấy tờ trong hồ sơ, thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển bằng cách nộp trực tiếp hoặc gửi chuyển phát nhanh về địa chỉ của Nhà trường.

About tập biên

Check Also

Tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM chính quy năm 2023

Cập nhật thông tin chi tiết tuyển sinh đào tạo Cao đẳng Điều dưỡng TPHCM ...

Trả lời