Home / Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng / Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Vấn nạn thất nghiệp hiện nay không còn là xa lạ đối với nhiều cử nhân và đứng trước thực trạng đó nhiều người đã lựa chọn học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, vậy điều kiện để theo học là gì?

Những lợi ích khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng mang lại

Những lợi ích khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng mang lại

Điều dưỡng là một ngành đóng vai trò quan trọng trong hệ thống Y tế. Xã hội ngày càng phát triển dẫn đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân ngày càng tăng cao. Mặc dù hiện nay, máy móc Y học hiện đại phát triển nhưng cũng không thể thay thế được vai trò của người Điều dưỡng viên. Ngành Điều dưỡng ngày càng phát triển nhưng nguồn nhân lực ngành này vẫn còn rất hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao cho ngành Điều dưỡng, Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng với điều kiện dễ dàng.

Những lợi ích khi học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng mang lại

Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới đều hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe con người và người thực hiện điều đó chính là Điều dưỡng viên. Tại Việt Nam, tình trạng già hóa dân số kéo theo các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại các bệnh viện, trung tâm y tế…ngày càng tăng cao và càng cần hơn nữa đến nguồn nhân lực, đặc biệt là nhân lực chất lượng cao. Vì vậy mà những ai theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng sau khi ra trường sẽ không phải quá lo lắng về chuyện việc làm nữa.

Để giải quyết tình trạng này, Bộ Y tế và Bộ Lao động Thương Binh – Xã hội đã đưa ra nhiều chính sách tuyển dụng mới mức lương cao và chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Chính vì thế mà mà số lượng hồ sơ đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại Cao đẳng Y Dược HCM tăng lên đáng kể.

Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM là gì?

Căn cứ theo quy chế tuyển sinh mới được Bộ LĐTB&XH đã đưa ra và để đáp ứng nhu cầu học của đông đảo các bạn sinh viên cũng như để đáp ứng nguồn nhân lực ngành Dược cho ngành Y tế, năm 2017, Cao đẳng Y Dược TPHCM thông báo tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng dành cho tất cả các thí sinh trên toàn quốc.

Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng là hình thức đào tạo dành cho những đối tượng đã có một văn bằng ở các ngành nghề khác từ trình độ Cao đẳng trở lên. Năm 2017, Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng theo hình thức xét tuyển hồ sơ. Theo đó, những bạn có nguyện vọng theo học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng cần đảm bảo những điều kiện xét tuyển sau đây:

  • Đã tốt nghiệp 1 văn bằng có hình thức đào tạo tương đương. Bao gồm tất cả các chuyên ngành như Kinh tế, xã hội, Kỹ thuật,….
  • Thí sinh không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của Pháp luật.
  • Đủ sức khỏe để học tập.

Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Điều kiện xét tuyển Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Khung chương trình đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng tại TPHCM

Để tạo điều kiện tốt nhất cho học viên có thể vừa đi học mà vẫn có thể vừa đi làm Cao đẳng Y Dược TPHCM tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017 các lớp cuối tuần cả ngày Thứ 7, Chủ Nhật và buổi tối các ngày trong tuần từ Thứ 2 – Thứ 6. Tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện của mình, bạn có thể lựa chọn khung thời gian đào tạo phù hợp để có thể vừa học, vừa làm một cách thuận lợi.

Thời gian đào tạo Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng dành cho thí sinh đã tốt nghiệp Cao đẳng trở lên thuộc nhóm ngành sức khỏe là 18 tháng và chuyển đổi Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng với thí sinh tốt nghiệp Cao đẳng trở lên ngoài nhóm ngành sức khỏe là 20 tháng.

Sau khi hoàn thành chương trình học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng, bạn được cấp bằng Cao đẳng chính quy, được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để có thể đi làm ngay hoặc tiếp tục học lên bậc cao hơn nếu có nhu cầu và đáp ứng đầy đủ các điều kiện liên thông của Bộ.

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Tuyển sinh Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng

Hồ sơ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng năm 2017

Thí sinh có nhu cầu đăng ký học Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng cần chuẩn bị hồ sơ gồm những giấy tờ sau:

  • 01 Bộ hồ sơ xét tuyển theo mẫu.
  • 02 Bản sao Bảng điểm + Bằng tốt nghiệp Cao đẳng hoặc Đại học (photo có công chứng).
  • 02 Bản photo bằng tốt nghiệp THPT (có công chứng).
  • 01 bộ sơ yếu lý lịch ghi đầy đủ thông tin và có dấu xác thực của địa phương.
  • 04 Ảnh 3×4 (Ảnh mới chụp trong vòng 6 tháng gần nhất).
  • 01 Bản sao giấy khai sinh (có công chứng của chính quyền địa phương).
  • 02 phong bì có dán sẵn tem, ghi rõ họ tên + địa chỉ liên lạc + số điện thoại của người học.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu có).

Sau khi hoàn thiện hồ sơ Văn bằng 2 Cao đẳng Điều dưỡng các thí sinh có thể gửi trực tiếp hoặc chuyển phát nhanh qua đường bưu điện về địa chỉ tuyển sinh của Nhà trường.

About tập biên

Check Also

Tuyển sinh văn bằng 2 Cao đẳng Điều Dưỡng TPHCM tháng 7/2022

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur thông báo tiếp tục tuyển sinh văn bằng 2 ...

Trả lời