Home / Cao đẳng Xét nghiệm / Giải mã lý do nên xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018

Giải mã lý do nên xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018

Trước sự xuất hiện ngày càng nhiều các chủng virut, vi khuẩn thì Kỹ thuật viên Xét nghiệm Y học ngày càng khẳng định trong vai trò phòng và điều trị bệnh.

Giải mã lý do nên xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018
Giải mã lý do nên xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM năm 2018

Vai trò quan trọng của Xét nghiệm y học hiện đại  

Những thống kê mới nhất cho thấy, có đến hơn 70% kết quả chẩn đoán phải dựa vào những kết quả xét nghiệm Y học và những người làm công việc này không ai khác là Kỹ thuật viên Xét nghiệm. Chính họ là người đã sử dụng những kiến thức chuyên môn đã học tại giảng đường Đại học, Cao đẳng hay Trung cấp Y Dược cùng với trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho công việc của mình. Nhờ Xét nghiệm mà các bác sĩ có thể chẩn đoán chính xác căn bệnh mà người bệnh đang mắc phải, từ đó dưa ra phác đồ điều trị phù hợp. Theo đó, xét nghiệm là tinh hoa trong nền Y học hiện đại và các Kỹ thuật Viên Xét Nghiệm là trợ thủ không thể thiếu của Bác sĩ.

Chính vai trò quan trọng đó mà lực lượng ngành Xét nghiệm không thể thiếu trong các bệnh viện hay tất cả các cơ sở hành nghề khám chữa bệnh Tây Y. Đây cũng chính là lý do quan trọng thu hút lượng lớn thí sinh tham gia xét tuyển Cao đẳng Xét nghiệm năm 2018.

 Vai trò quan trọng của Xét nghiệm y học hiện đại  
 Vai trò quan trọng của Xét nghiệm y học hiện đại  

Việc làm đáng mơ ước sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Không chỉ có tác dụng trong chẩn đoán bệnh mà Xét nghiệm Y học còn có tác dụng trong quá trình phòng bệnh, giúp cộng đồng có thể bảo vệ sức khỏe bản thân và những người trong gia đình, bè bạn xung quanh.Với một Kỹ thuật viên Xét nghiệm sau khi tốt nghiệp từ các trường Đại học, Cao đẳng Y Dược TPHCM thì công việc của họ sẽ là:

  • Tổ chức, đón tiếp, hướng dẫn, giúp đỡ và chuẩn bị bệnh nhân trước khi tiến hành lấy bệnh phẩm (ví dụ: máu, nước tiểu, đờm, …) để làm xét nghiệm.
  • Phân tích và nhận định kết quả xét nghiệm trợ giúp cho các Bác sỹ lâm sàng.
  • Pha hóa chất, thuốc thử và chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ, để thực hiện được các kỹ thuật xét nghiệm.
  • Sử dụng thành thạo những trang thiết bị tự động hoá để thực hiện các xét nghiệm.
  • Thực hiện các kỹ thuật xác định vi sinh vật, ký sinh trùng gây bệnh, phân tích các chất trong máu, dịch sinh vật, thực hiện công tác an toàn truyền máu và kiểm tra hiệu quả điều trị của thuốc…
  • Thiết lập, điều chỉnh và kiểm tra các quy trình kỹ thuật để đảm bảo chất lượng các xét nghiệm Y tế.
Việc làm đáng mơ ước sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM
Việc làm đáng mơ ước sau khi tốt nghiệp Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM

Dù tốt nghiệp chuyên ngành Xét Nghiệm như Cao đẳng chính quy, Văn bằng 2 hoặc Liên thông Cao đẳng Xét nghiệm hay hệ Đại học sau khi ra trường có khả năng làm việc tại:

  • Khoa xét nghiệm của các bệnh viện từ tuyến Trung ương đến cơ sở.
  • Phòng xét nghiệm tại các Viện vệ sinh dịch tễ, Trung tâm y tế dự phòng cấp tỉnh/ huyện…
  • Các cơ quan/tổ chức khác có hoạt động xét nghiệm về môi trường dinh dưỡng, vệ sinh an toàn thực phẩm…;
  • Các trường Đại học, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành về khoa học sức khỏe.
  • Các phòng khám đa khoa, trung tâm xét nghiệm khác…

Với chất lượng đào tạo đạt chuẩn của Bộ LĐTB&XH, nhận được đánh giá cao Bộ Y tế, các chuyên gia trong ngành, Cao đẳng Y Dược TPHCM chính là địa chỉ tin cậy mà bạn có thể lựa chọn. Với cơ sở vật chất hiện đại, mang lưới liên kết giữa Nhà trường và bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám trên khắp cả nước cùng đội ngữ giảng viên giàu kinh nghiệm chính là ưu điểm nổi bật để thí sinh có thể tin tưởng.  

Năm 2018 Nhà trường tiếp tục tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM, do đó nếu bạn có mong muốn theo học thì hãy nhanh chóng gửi hồ sơ về Nhà trường để nhận phản hồi sớm nhất.

About tập biên

Check Also

Tuyển sinh Cao đẳng Xét nghiệm TPHCM hệ chính quy năm 2023

Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur triển khai kế hoạch tuyển sinh và đào tạo ...

Trả lời