Home / Cao đẳng Hộ Sinh / Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018

Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018

Bên cạnh điều kiện xét tuyển đơn giản, Cao đẳng Hộ sinh còn thu hút thí sinh tham gia xét tuyển bởi thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018 ngắn.

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018.
Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018.

 Vai trò quan trọng của nữ Hộ sinh

Ngành Hộ sinh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống ngành Y tế và không thể thiếu trong xã hội ở bất kỳ thời đại nào, trong đó nữ Hộ sinh tốt nghiệp ở trình đọ Trung cấp, Đại học hay Cao đẳng Hộ sinh thì họ đểu là nhân vật chính của vai trò đó dựa trên vị trí nơi họ công tác. Nếu ở bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương hoặc ở trạm y tế xã hay bệnh viện tuyến huyện thì công việc của họ thường là tư vấn trước sinh cho thai phụ, chăm sóc sản phụ giúp phát hiện những rối loạn sinh lý thông thường và đề ra những kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng trường hợp.

Đây là người trực tiếp theo dõi diễn biến cuộc chuyển dạ, chăm sóc những nhu cầu sinh lý cơ bản cho thai phụ, là người bạn sẻ chia, tạo cảm giác an toàn và đồng hành cùng với thai phụ vượt qua cuộc chuyển dạ một cách toàn vẹn, kịp thời xử lý những dấu hiệu bất thường, tai biến có thể xảy ra, đồng thời phát hiện những biến chứng, hạn chế được tử vong. Bên cạnh đó, những nữ Hộ sinh này còn là người  chuẩn bị dụng cụ, chăm sóc nhằm duy trì, phụ giúp bác sĩ trong những trường hợp đẻ khó, cần thủ thuật phức tạp, phục hồi và nâng cao sức khoẻ và phát hiện những biến cố và tư vấn kế hoạch hoá gia đình cho người phụ nữ sau sinh. Nhờ có những nữ Hộ sinh mà các thai phụ có thể phát hiện sớm những bất thường, hướng dẫn sản phụ cho con bú, theo dõi và chăm sóc trẻ sơ sinh trong thời gian nằm viện. Như vậy để mẹ tròn con vuông trong quá trình sinh nở thì những nữ Hộ sinh trở thành những người hùng trong giai đoạn này.

Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018

Với ý nghĩa thiêng liêng đó mà ngành Hộ sinh luôn được sự ưu ái của các bạn trẻ cũng như toàn xã hội. Đặc biệt với những cơ hội mà ngành mang lại, tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM nhận được đông đảo hồ sơ gửi về từ các bạn trẻ. Đề rõ hơn về quy chế tuyển sinh, Cao đẳng Y Dược TP.HCM thống báo đến bạn như sau:

Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018
Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM năm 2018
  • Ngành tuyển sinh: Cao đẳng Hộ Sinh (Mã ngành: 6720303)
  • Hình thức tuyến sinh: Xét tuyển, miễn thi.
  • Đối tượng tuyển sinh: Là những thí sinh đã có bằng tốt nghiệp THPT hoặc có Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; có sức khỏe tốt, không trong thời gian thi hành án hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau khi đáp ứng điều kiện về quy chế tuyển sinh, thí sinh có thể gửi hồ sơ xét tuyển Cao đẳng Hộ sinh với đầy đủ các giấy tờ sau:

  • 1 phiếu ĐKXT Cao đẳng theo mẫu của năm 2018
  • Học bạ THPT bản pho to có công chứng.
  • Giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời (áp dụng với trường hợp thí sinh tốt nghiệp năm 2018).
  • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc Bổ túc văn hóa cấp 3 (áp dụng với trường hợp thí sinh đã tốt nghiệp từ những năm trước).
  • 01 bản sao giấy khai sinh có xác nhận của địa phương + 04 ảnh 3×4.
  • 01 phong bì dán sẵn tem, trên phong bì phần người nhận có ghi rõ thông tin gồm: họ tên + địa chỉ + số điện thoại của thí sinh (hoặc người nhà) để Nhà trường liên hệ gửi giấy báo trúng tuyển.
  • Các giấy tờ chứng minh đối tượng ưu tiên khác (nếu thí sinh thuộc diện đối tượng chính sách, đối tượng được hưởng ưu tiên).

Thời gian đào tạo Cao đẳng Hộ sinh TP.HCM là 3 năm, đặc biệt khi học tập tại Cao đẳng Y Dược TP.HCM, thí sinh sẽ được học trong môi trường hiện đại, đầy đủ trang thiết bị y tế, phục vụ quá trình thực hành, thực tế các kỹ năng, hiểu sâu hơn về những kiến thức lý thuyết đã học trên lớp. Đây sẽ là thời gian vô cùng bổ ích mà bạn sẽ không hối hận khi đã lựa chọn.

About tập biên

Check Also

Tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh chính quy TPHCM năm 2023

Năm 2023, thí sinh có nguyện vọng đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Hộ sinh ...

Trả lời